Việc dạy các môn văn hoá cho học sinh sao cho các con vừa hứng thú với các nội dung kiến thức vừa đáp ứng tốt các phẩm chất năng lực người học thì đối với các môn năng khiếu lại là một bài toán đòi hỏi người thầy cần có nhiều tâm huyết mới hoàn thành được các nội dung giáo dục.
Nhóm tiếng Anh đã thay đổi trong công cuộc đổi mới các tiết dạy như thế, việc kết hợp và lồng ghép những nội dung liên môn hay các hoạt động ngôn ngữ cơ thể cũng như việc tư duy các kỹ thuật mới vào tiết dạy để tạo hứng thú cho các con học sinh. Thông qua giờ dạy minh hoạ đã phần nào khẳng định được sự thay đổi của học sinh trong việc hợp tác với giáo viên để tiếp thu các đơn vị kiến thức mới một cách chủ động và tích cực.
Giờ dạy minh hoạ do cô giáo Nguyễn Thị Băng thể hiện, là một giáo viên mới ra trường mặc dù tuổi nghề còn khác trể, kinh nghiệm đứng lớp chưa nhiều nhưng với sự giúp đỡ của tổ nhóm chuyên môn cô giáo đã thể hiện khá thành công tiết chuyên đề với sự hợp tác của các con học sinh 6A10. Tiết dạy đã thể hiện rõ tinh thần đổi mới cũng như cách thức xây dựng của nhóm Ngoại ngữ đặt niềm tin tới cô giáo.
Chuyên đề “Kết hợp vận động vào dạy môn tiếng anh cho học sinh lớp 6” khá thành công. Đặc biệt hơn nữa việc sinh hoạt chuyên môn sâu sau tiết dạy đã khẳng định rõ sự nhiệt huyết với nghề, say chuyên môn cũng như việc nỗ lực khẳng định vị trí và chỗ đứng của nhóm Tiếng Anh trong nhà trường. Các thành viên trong nhóm chia sẻ, thảo luận khá thẳng thắn các quan điểm cá nhân, những mặt tích cực của tiết minh hoạ cần đwọc nhân rộng địa trà cũng như những góp ý cần được chỉnh sửa để các tiết sau tổ nhóm thể hiện tốt hơn. Trong phần thảo luận sau tiết dạy nhóm cũng nhận được rất nhiều những ý kiến đóng góp hữu ích từ NGƯT: Đỗ Thị Hải Yến – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường.
Chuyên đề “Kết hợp vận động vào dạy môn tiếng anh cho học sinh lớp 6” đã đảm bảo mục tiêu mà nhóm đã xây dựng: Học sinh nắm được các từ liên quan đến chủ đề bài học, cách phát âm 2 âm /d/ và /t/ thông qua chuỗi các hoạt động không chỉ vận động về thể chất mà còn cả về tinh thần. Học sinh sôi nổi, hào hứng tham gia các hoạt động từ cá nhân đến cặp nhóm…
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của tiết dạy chuyên đề