Tiết chuyên đề được thực hiện với mục tiêu: Thống nhất phương pháp tổ chức dạy đọc văn bản số 2 trong một chủ đề bài học. Tiết chuyên đề có sư tham gia của tổ - nhóm chuyên môn dự giờ để cùng nhau rút kinh nghiệm và trao đổi chuyên môn. Kết thúc giờ dạy, nhóm đã tập trung trao đổi thảo luận, bàn bạc. Cụ thể là giáo viên đã thực hiện đầy đủ theo như tiến trình của bài và đúng theo kế hoạch bài dạy. Lựa chọn đơn vị kiến thức phù hợp với đặc trưng bài dạy. Giáo viên tương tác được với tất cả các học sinh trong lớp, phát huy được năng lực học sinh, tận dụng các sản phẩm qua các phiếu học tập của học sinh. Đồng thời cũng quan tâm đến việc quản lý học sinh trong giờ, phát huy được năng lực của các em. Song bên cạnh đó, giáo viên có thể nghiên cứu phần chia cặp, nhóm trong Zoom để học sinh được thực hiện thảo luận theo cặp, nhóm. Giáo viên có thể gọi học sinh nhận xét lẫn nhau để các con tự nhận ra lỗi sai của mình và nhận xét cuối cùng là của giáo viên. Đó là phương pháp và kinh nghiệm đối với môn học nào cũng cần phải áp dụng. Tổ nhóm đã thống nhất lại để rút kinh nghiệm chuyên đề của đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hằng. Đồng đã nắm bắt tinh thần dạy học theo chương trình SGK mới,linh hoạt trong sử dụng phương pháp , chú trọng phát triển năng lực trong quá trình giảng dạy. Tuy nhiên, đồng chí cần trau dồi thêm kĩ năng công nghệ thông tin bằng việc sử dụng thêm các ứng dụng khác trong giờ học. Sau khi có sự thống nhất của tổ nhóm, đồng chí tự điều chỉnh để tiết học thành công hơn khi áp dụng vào lớp học khác. Chuyên đề Ngữ văn 6 do đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hằng thực hiện đã đạt được mục tiêu đề ra
Dưới đây là một số hình ảnh minh họa tiết học
Học sinh điều khiển trò chơi khám phá tri thức ngữ văn
Các em học sinh chia sẻ phiếu bài tập chuẩn bị bài của mình
Các em tự tin thuyết trình về tình bạn
Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Hằ