Cán bộ, giáo viên nhà trường tham gia chuyên đề “Viết nhật ký giảng dạy chương trình GDPT mới 2018-lớp 6”
Đ/c Hoàng Văn Khuê-Phó hiệu trưởng nhà trường nêu mục tiêu, yêu cầu của chuyên đề, đ/c nhấn mạnh việc viết nhật ký là việc làm thường xuyên, liên tục trong quá trình dạy học, nhật ký nên viết theo quan điểm cá nhân, nên ghi lại những bài khó, nội dung khó và những khó khăn gặp phải trong quá trình giảng dạy.
Hội nghị thảo luận và đưa ra định hướng viết nhật ký giảng dạy theo một số nội dung sau:
- Chương trình môn học: Nội dung kiến thức trong chủ đề, bài học, tiết học. Sự phù hợp của các hoạt động được xây dựng trong bài với đối tượng học sinh, các chủ đề và sự sắp xếp. Trọng tâm kiến thức so với mục tiêu tiết học, logic mạch kiến thức…
- Hoạt động dạy học, giáo dục: Phương pháp, cách thức tổ chức các hoạt động, hệ thống các hoạt động, điều khiển các hoạt động có đổi mới, phù hợp?
- Trang thiết bị dạy học, tài liệu: Tư liệu, hình ảnh minh họa, thiết bị dạy học, học liệu, … học có phù hợp với nội dung bài học và nhận thức của học sinh (TBDH nghiên cứu Theo TT 44/2020/TT-BGDĐT)
- Nhận thức của học sinh: Khả năng nhận thức, tham gia thực hiện các nhiệm vụ học tập, hấp thụ kiến thức.
Lưu ý: Tập trung phân tích, chỉ ra những tồn tại, đưa ra những định hướng, giải pháp khắc phục, kiến nghị và đề xuất (nếu có).
Mẫu nhật ký giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông 2018-lớp 6.