Tiết chuyên đề được thực hiện với mục tiêu: Ngoài việc cung cấp kiến thức: Giúp học sinh nhận biết được cách triển khai lí lẽ và dẫn chứng trong văn bản nghị luận, chuyên đề còn thể hiện sự thay đổi trong phương pháp giảng dạy: Lấy người học là trung tâm. Học sinh được tự thiết kế các sản phẩm học tập cho tiết học, được rèn luyện kĩ năng tự tin thuyết trình… Từ đó tạo niềm yêu thích, hứng thú với môn học. Tiết chuyên đề có sự tham gia của Ban giám hiệu, của tổ - nhóm chuyên môn dự giờ để cùng nhau rút kinh nghiệm và trao đổi chuyên môn. Kết thúc giờ dạy, nhóm đã tập trung trao đổi thảo luận, bàn bạc. Cụ thể, giáo viên đã thực hiện đầy đủ theo tiến trình của bài và đúng theo kế hoạch bài dạy. Lựa chọn đơn vị kiến thức phù hợp với đặc trưng bài dạy. Giáo viên tương tác được với các học sinh trong lớp, phát huy được năng lực học sinh, tận dụng các sản phẩm qua các phiếu học tập, sản phẩm học sinh chuẩn bị. Đồng thời, giáo viên cũng quan tâm đến việc quản lý học sinh trong giờ, phát huy được năng lực của các em. Song bên cạnh đó, giáo viên cần cố gắng để học sinh phát huy nhiều hơn nữa khả năng của các em để đa dạng hoá hình thức sản phẩm học tập. Giáo viên cần cố gắng sử dụng nhiều công cụ bằng công nghệ thông tin để hỗ trợ nhiều hơn nữa trong quá trình dạy học trực tuyến như: phần mềm Classpoint, Wordwall…Qua nhận xét, rút kinh nghiệm, tổ - nhóm đã ghi nhận những nỗ lực của cô và trò trong quá trình thực hiện chuyên đề. Chuyên đề đã đạt được mục tiêu đề ra. Từ đó, qua phần trao đổi – rút kinh nghiệm, cô giáo Đồng Thị Liên nói riêng và các thầy, cô trong tổ xã hội nói chung, đã có thêm nhiều kinh nghiệm để áp dụng vào quá trình giảng dạy, mỗi đồng chí sẽ cố gắng tăng cường trao đổi và trau dồi kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học để đạt kết quả cao hơn. Chuyên đề đã chạm được tới yêu cầu của dạy học phát triển năng lực học sinh – một trong những nhiệm vụ cốt lõi trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Dưới đây là một số hình ảnh minh họa tiết học