Chuyên đề được thực hiện qua nội dung phần II: Đọc – tìm hiểu chi tiết của văn bản Tiếng gà trưa.…
Chuyên đề được đánh giá thành công, đảm bảo được mục tiêu đặt ra. Sau bài học, học sinh đã cảm nhận được vẻ đẹp trong sáng, đằm thắm của những kỉ niệm về tuổi thơ và tình bà cháu, biết vận dụng các kiến thức kĩ năng trong bài học để giải quyết các tình huống thực tiễn. Thông qua tiết học, học sinh được phát huy năng lực tự học thông qua việc chuẩn bị nhiệm vụ, phiếu học tập ở nhà; được thực hành và rèn luyện kĩ năng sử dụng CNTT trong việc thực hiên nhiệm vụ học tập rèn kĩ năng thuyết trình, kĩ năng làm việc nhóm…Bài học thông qua 4 chặng: Gà tìm ổ trứng, ngược dòng kí ức, gà con suy tư và gà con tổng kết, GV đã dẫn dắt HS lần lượt giúp HS hiểu rõ và làm chủ các đơn vị kiến thức của bài học, phần luyện tập với hoạt động: viết những từ ngữ thể hiện tình cảm, cảm xúc với người bà thân yêu của mình và kết thúc bằng tiểu phẩm diễn xướng tác phẩm do chính HS dàn dựng và biểu diễn… đã thực sự phát huy được năng lực của HS.
Giờ chuyên đề có các thầy cô trong ban giám hiệu Nhà trường cùng các thầy cô trong tổ chuyên môn dự giờ, góp ý. Kết thúc giờ dạy, tổ nhóm đã trao đổi thảo luận rút kinh nghiệm để điều chỉnh, hoàn thiện, thực hiện tốt hơn trong các giờ dạy tiếp theo và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rèn luyện kĩ năng tự học cho học sinh nhằm phát triển năng lực học sinh, đi đúng hướng theo tinh thần của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.