TỔNG KẾT PHONG TRÀO VIẾT NHẬT KÍ ĐỌC SÁCH
Thực hiện kế hoạch Thư viện năm học 2022 - 2023
Thư viện trường THCS TT Trâu Quỳ tổ chức cuộc thi “Viết nhật ký đọc sách” Cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA
1. Mục đích
- Phát huy khả năng sáng tạo của các em học sinh trong việc ghi nhớ, khả năng tổng hợp ghi chép ứng dụng trong môn học Ngữ văn.
- Thúc đẩy niềm đam mê đọc sách và tạo thói quen ghi lại những điều hay, lẽ phải, những bài học hay rút ra sau khi đọc cuốn sách có giá trị.
2. Ý nghĩa:
Việc tổ chức cuộc thi tạo sân chơi lành mạnh nhằm thu hút đông đảo học sinh tham gia. Qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách, khơi dậy niềm ham mê yêu thích đọc sách trong học sinh.
II. QUI MÔ, THỜI GIAN, HÌNH THỨC
- Qui mô: Cấp trường
- Thời gian thực hiện: Trong học kỳ I (Thu vào tuần học thứ 15)
- Hình thức: Viết nhật ký
III. ĐỐI TƯỢNG:
Học sinh các khối 6,7
IV. THỂ LỆ CUỘC THI
Biểu điểm và cách thức trình bày:
- Giải cá nhân: 50 điểm
+ Số lượng: Đọc và ghi ra được nhiều cuốn sách nhất: 20 điểm
+ Chất lượng: Nội dung, ý nghĩa của cuốn sách đã đọc: 25 điểm
+ Hình thức: Trang trí, cách trình bày: 5 điểm
- Giải tập thể: 100 điểm
+ Số lượng (Tính theo sĩ số lớp. Tối thiểu mỗi học sinh đọc và ghi ra được 10 cuốn sách /1 cuốn nhật ký: 50 điểm
+ Chất lượng: Đảm bảo nội dung và hình thức: 50 điểm
Lưu ý: Sách phải mang tính giáo dục, phù hợp với lứa tuổi, có nội dung lành mạnh và không đọc truyện tranh.
*/ Cách trình bày:
Nhật ký được viết dưới hình thức văn xuôi, viết vảo sổ nhật ký.
+ Ngày, tháng, năm
+ Tên cuốn sách
+ Tên tác giả
+ Nội dung, ý nghĩa, bài học, điều em ấn tượng nhất…
V. KẾT QUẢ
1. Kết quả chung
- Phong trào viết nhật kí của các lớp đều tốt, nhiều bài có chất lượng, thể hiện được tính sáng tạo, khơi dậy được niềm yêu thích đọc sách. Đặc biệt, nhiều nội dung hay, ý nghĩa đã được các bạn học sinh viết lại, kể lại và qua đó hcọ được nhièu bài học quý giá.
- Một số bài nhật kí tiêu biểu:
Cô Đỗ Thị Hải Yến trao thưởng cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu